Cách làm se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ

Lỗ chân lông lớn luôn là một vấn đề khiến nhiều chị em phụ nữ phải đau đầu. Đặc biệt là vào mùa nắng nóng, tuyến dầu nhờn và mồ hôi hoạt động càng mạnh, khiến tình trạng này nghiêm trọng hơn. Tuy rằng tình trạng lỗ chân lông to không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng chúng sẽ gây ra những bất tiện cho bạn trong cuộc sống thường ngày và tính thẩm mỹ cho cả gương mặt. 

3 cách làm se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ hiệu quả nhất tại nhà

Do đó, đã rất nhiều chị em đã tìm đến những cách làm se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ với mong muốn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng và trắng hồng tự nhiên. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng thu lại kết quả như mong muốn. 

Để có được làn da mịn màng và trắng hồng tự nhiên bạn hãy thực hiện 3 cách làm se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ hiệu quả nhất tại nhà dưới đây nhé!

1. Mặt nạ dầu dừa và nước cốt chanh giúp se khít lỗ chân lông

Mặt nạ dầu dừa

Mặt nạ dầu dừa

Từ rất lâu đời, dầu dừa vốn đã được các bậc tiền bối biết đến với vô số công dụng làm đẹp và điển hình nhất đó chính là khả năng làm thu nhỏ lỗ chân lông. Và cho đến ngày nay, chúng cũng được chị em ưu tiên sử dụng và là nguyên liệu xuất hiện trong hàng loạt những công thức làm đẹp khác nhau. 

Tại vì sao? Theo các chuyên gia cho biết thì trong dầu dừa có chứa một hàm lượng lớn các loại dưỡng chất có lợi như vitamin E, auric acid với tính chất kháng khuẩn, kháng nấm, chất chống oxy hóa,… không chỉ dưỡng da trắng sáng, trẻ đẹp mà còn thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Ngoài ra, dầu dừa nguyên chất còn được xem là một loại mỹ phẩm giúp làm sạch da, ngăn ngừa, hạn chế tình trạng hoạt động quá mức của tuyến dầu. Đồng thời, chúng giúp cải thiện độ đàn hồi, tăng độ ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông cho làn da đẹp mịn màng.

Còn đối với nước cốt chanh, chúng cũng chứa một hàm lượng lớn các loại axit và vitamin C,… Đây là các dưỡng chất có khả năng giúp làm mờ thâm và dưỡng trắng da hiệu quả. 

Do đó, khi kết hợp nước cốt chanh với dầu dừa sẽ tạo ra loại mặt nạ se khít lỗ chân lông và dưỡng da đem lại hiệu quả bất ngờ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • 4 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất
  • 1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm rồi lau khô
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp trên lên da và dùng tay massage vài phút rồi để như vậy khoảng 20 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch mặt với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Nên sử áp dụng công thức tự chế mặt nạ dầu dừa se khít lỗ chân lông này vào buổi tối và sử dụng khoảng 1-2 lần mỗi tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Nên sử dụng Dầu Dừa Cô Ba để đảm bảo sự an toàn cũng như chất lượng dầu dừa, tránh trường hợp sử dụng các loại dầu dừa kém chất lượng sẽ khiến tình trạng da mặt trở nên nghiêm trọng hơn. 

2. Cách làm se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ cà chua và sữa tươi

Mặt nạ cà chua và sửa tươi

Mặt nạ cà chua và sửa tươi

Cà chua được biết đến là một loại rau quả khôn còn lạ lẫm trong các món ăn mỗi gia đình Việt, đây là một loại rau quả không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư mà còn có công dụng làm đẹp cực hiệu quả. Trong cà chua rất giàu các loại vitamin như C, A, E và lycopene,… chúng có tác dụng giúp trẻ hóa, làm trắng da, trị mụn và dưỡng da mịn màng tươi tắn. Đặc biệt, cà chua còn có công dụng mà ít ai biết đến đó là làm sạch da và tẩy tế bào chết rất hiệu quả, nhờ thế mà lỗ chân lông thông thoáng và được thu nhỏ hơn.

Sữa tươi là một loại thực phẩm vô cùng tốt với sức khỏe. Ngoài ra, sữa tươi còn là một nguyên liệu làm đẹp nổi tiếng với hàm lượng vitamin A, B, E, protein, dưỡng chất tuyệt vời. Các dưỡng chất trong sữa tươi có khả năng làm trắng da, tăng cường độ ẩm cho da, bổ sung dưỡng chất, giúp da săn chắc mịn màng,… Bên cạnh đó thì sữa tươi còn có khả năng kích thích da sản sinh collagen, xóa mờ các dấu vết của lão hóa, chống lão hóa, làm se khít lỗ chân lông giúp da tươi trẻ hơn.

Do đó, sự kết hợp giữa cà chua và sữa tươi sẽ trở thành một loại mặt nạ làm se khít lỗ chân lông tuyệt vời.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 – 2 quả cà chua
  • Sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch cà chua rồi ép lấy nước
  • Bước 2: Trộn nước ép cà chua với sữa tươi không đường thành hỗn hợp
  • Bước 3: Làm sạch da
  • Bước 4: Thoa đều hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn 15 phút
  • Bước 5: Rửa sạch lại mặt với nước 

Thực hiện 2 – 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để đem lại hiệu quả tốt nhất.

3. Cách làm se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong

 

Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong

Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong

Cũng như cà chua, trứng gà cũng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, quen thuộc trong bếp mỗi gia đình Việt. Nhưng bạn có biết, lòng trắng trứng gà có chức năng làm đẹp rất tốt giúp chị em giải quyết những vấn đề như: lỗ chân lông lớn, nhiều mụn cám, mụn đầu đen,… Trong lòng trắng trứng gà có chứa những dưỡng chất có khả năng loại bỏ vi khuẩn, chất bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông từ đó tăng cường sức đề kháng giúp giảm mụn và khiến da mịn màng hơn.

Còn nhắc đến mật ong, đây là một loại nguyên liệu làm đẹp rất được chị em yêu thích. Các dưỡng chất trong mật ong có tác dụng cực hiệu quả trong việc ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc, đây là một trong những nguyên nhân chính khiến cho vấn đề lỗ chân lông lớn trở nên trầm trọng hơn. 

Do đó, với sự kết hợp giữa lòng trắng trứng và mật ong chính là một công thức hoàn hảo giúp bạn giảm lượng dầu dư thừa trên da, làm sạch lỗ chân lông từ đó cải thiện kích thước của chúng đồng thời nuôi dưỡng làn da mịn màng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 quả trứng gà
  • 1 thìa mật ong

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tách lòng trắng trứng ra riêng.
  • Bước 2: Khuấy đều phần lòng trắng trứng đến khi nổi bọt sau đó cho thêm 1 thìa mật ong để có hỗn hợp mặt nạ.
  • Bước 3: Làm sạch da mặt bằng nước ấm
  • Bước 4: Sử dụng bông tẩy trang hoặc dụng cụ đắp mặt nạ thoa đều khắp mặt. Có thể dùng tay massage trong vòng 2 -3 phút rồi nằm thư giãn 15 phút cho các dưỡng chất ngấm sâu vào da.
  • Bước 5: Khi mặt nạ khô thì rửa mặt bằng nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Với cách làm se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Vậy là bài viết đã hưỡng dẫn xong 3 liệu pháp làm đẹp từ thiên nhiên luôn được lòng chị em phụ nữ vì vừa an toàn lại vừa tiết kiệm rồi nhé! Hãy lựa chọn cho mình một biện pháp phù hợp nhất và kiên trì áp dụng để nhanh chóng “đánh bay” nỗi lo lỗ chân lông to và có một làn da trắng mịn.

Bài viết Cách làm se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Dầu Dừa Cô Ba Nguyên Chất.



source https://dauduacoba.com/cach-lam-se-khit-lo-chan-long-bang-mat-na/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dầu dừa nguyên chất mua ở đâu đảm bảo ? bạn chưa biết

Kinh nghiệm sử dụng dầu dừa dưỡng mi dài, cong vút

Cách trị tàn nhang bằng dầu dừa hiệu quả tại nhà